About Author

16 กรกฎาคม 2554

ไร่มันสำปะหลัง Mr.Jang Ho Kim Part II

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2554 คุณคิมได้กลับมาดูไร่มันสำปะหลังอีกครั้ง หลังจากที่เดือนที่แล้วได้ทำการปลูกมันสำปะหลังไปแล้ว และถึงเวลาที่ต้องใส่ปุ๋ยเร่งการเจริญเติบโต โดยคราวนี้คุณคิมสั่งปุ๋ยเฟอร์เฟคเอส ( 16-3-3 ) ไปหว่านเพื่อเร่งลำต้นและใบ

คืนวันที่ 11 ก.ค. ปริมเดินทางไปค้างที่ จ. ชัยภูมิเพื่อลงไร่กับคุณคิม แต่เกิดปัญหากับพาหนะ เจ้ารถคันโปรดดันมาเกิดปัญหากับเกียร์ ปริมเลยต้องรีบเดินทางกลับอำนาจเจริญ เพื่อนำรถเข้าอู่กับช่างประจำที่ดูแลรถให้

ดังนั้นภาพที่ได้มาในวันนี้ จึงเป็นฝีมือการถ่ายภาพจากคุณคิม เอง ที่เก็บรูปและส่งอีเมล์มาให้ปริมได้อัพเดพข้อมูลกันในวันนี้ ต้องขอขอบคุณลูกค้า จากประเทศ เกาหลี Mr.Jang Ho Kim จริงๆ เลยนะค่ะ เรามาดูรูปภาพมันสำปะหลังอายุได้ประมาณ 1 เดือนกันเลยค่ะ


 ตัดท่อนพันธุ์สั้นไปนิด แต่ก็งอกดีอยู่นะค่ะ


 ต้นเล็กแต่เจริญเติบโตดีมากค่ะ


 อันนี้เป็นผลมาจากการฉีดยาฆ่าหญ้านะค่ะ จะสังเกตุเห็นว่าปลายยอดของท่อนพันธุ์แห้งหมดเลย ซึ่งถ้าจะฉีดยาคุมหรือยาฆ่าหญ้า ต้องฉีดก่อนที่จะปักท่อนพันธุ์ลงไปในดินนะค่ะ เพราะถ้าปักท่อนพันธุ์ก่อนแล้วฉีดยาคุม  ยาจะกระทบกับท่อนพันธุ์ตรงปลายทำให้ยอดใหม้ นี่ดีนะค่ะที่มีฝนตกมาทำให้ยอดมันยังงอกออกมาได้ (คนงานชุดที่ปลูกเป็นคนงานที่ทำมันสำปะหลังมายาวนาน เคยทำแต่แบบเดิมๆ)


 แทบมองไม่เห็นร่องเลยค่ะ ถ้าปลูกแนวใหม่ต้องยกร่องให้สูงกว่านี้มากๆ เลยนะค่ะ


ดูความเขียวของสีใบก็ใช้ได้ทีเดียวค่ะ 


 ภาพรวม ๆ ของไร่ 1


 ภาพรวมๆ ของไร่ 2 


 ตัดถนนเข้าไปเพื่อให้ง่ายต่อการขนย้ายปุ๋ย การฉีดพ่น และการเก็บผลผลิตค่ะ


 เอ่อๆ อืมๆ แบบว่าต้นนี้ ไม่รู้จะว่ายังไง Mr. Kim คงนึกไม่ออกว่าจะเอาอะไรเปรียบแทียบกับลำต้นดี ในตัวมีแต่ซองบุรี ก็ใช้ให้มันเป็นประโยชน์ละกัน เลยเอามาเป็นตัวเปรียบเทียบการเจริญเติบโตซะเลย ถ้าเป็นปริมถ่ายไม่มีซองบุรี แบบนี้นะค่ะ มีแต่ขวดเหล้าขาว อิอิ 


 เก็บตกกันอีกสักรูป กับซองบุรี ของ Mr.Kim ค่ะ ต้นนี้งามจัง เข้าใจเลือกมุมนะคะคุณคิม ^___^

จบการอัพเดพสำหรับมันอายุได้ 1 เดือนนะค่ะ เอาไว้คราวหน้ามันอายุสัก 3 เดือนปริมจะเก็บรูปมาอัพเดพกันอีกครั้งนะค่ะ

ปริม Tel : 089-3599003 Email: farmkaset@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น